Cách làm sạch dạ dày lợn và khử mùi hiệu quả

Cách làm sạch dạ dày lợn và cách khử mùi dạ dày lợn – Công ty dịch vụ vệ sinh văn phòng theo giờ và dịch vụ tạp vụ văn phòng tại Hà Nội hướng dẫn bạn đọc cách làm sạch dạ dày lợn và cách khử mùi hôi nhanh, hiệu quả ngay tại nhà rất hiệu quả.

Bạn chỉ cần thực hiện các bước sau là có món dạ dày sạch sẽ, vệ sinh và không còn mùi khó chịu. Cách làm sạch dạ dày không khó, chỉ cần bạn thực hiện đúng – đủ các thao tác sau là có bộ dạ dày lợn thơm ngon!

CÁCH LÀM SẠCH DẠ DÀY LỢN

Để có nguyên liệu dạ dày ngon, bạn cần biết cách chọn dạ dày lợn (heo):

Cách chọn dạ dày lợn ngon: Để có dạ dày lợn ngon, trọng lượng một chiếc dạ dày khoảng vào khoảng từ 600 đến 800g, chọn dạ dày trông vừa phải mà nặng, cầm cảm giác chắc tay, sẽ dày hơn so với chiếc to mà trọng lượng nhẹ. 

Nên chọn dạ dày có màu trắng đồng đều, không có các vết thâm tím, không có ung nhọt, vết loét, không bị cǎng phồng, đầy hơi, tức khí, nếu có những dấu hiệu đó, bạn không nên mua, dạ dày này có thể từ những con lợn có bệnh, sức khỏe yếu.

cach-lam-sach-da-day-lon

Hướng dẫn cách làm sạch dạ dày lợn (heo) nhanh, cách làm vệ sinh dạ dày lợn sạch sẽ ngay tại nhà:

Làm sạch dạ dày lợn không khó, chỉ cần thực hiện các bước sau đây là bạn có thể làm vệ sinh dạ dày sạch sẽ, thực hiện cẩn thận từng bước bạn nhé:

  1. Bước 1: Để làm sạch, làm vệ sinh dạ dày lợn (heo), để làm sạch bạn cần lộn trái dạ dày trong ra ngoài để dễ dàng làm vệ sinh, dùng vòi nước mạnh rửa trực tiếp dạ dày, tiếp đó, bạn dùng dao cạo, cạo sạch lớp màng nhầy bám trên dạ dày, loại bỏ được chất nhầy, nhớt trên dạ dày lợn.
  2. Bước 2: Dùng bột mì bóp thật kỹ để tẩy chất nhầy, nhớt trên dạ dày lợn, bột mỳ cho hiệu quả rất tốt. Cho muối, giấm (hoặc chanh) vừa bóp, vừa xát mạnh vào dạ dày lợn để tiếp tục làm vệ sinh, cách này vừa làm sạch, vừa loại bỏ mùi hôi hiệu quả, sau đó, bạn rửa sạch dạ dày lợn rồi chần qua nước sôi, chà chanh đều khắp hai mặt trái, phải của dạ dày lợn.
  3. Bước 3: Rửa lại miếng dạ dày lợn bằng nước cho thật sạch nhiều lần là xong, bạn đã có 1 chiếc dạ dày lợn (heo) sạch sẽ, vệ sinh và hết mùi hôi.

HƯỚNG DẪN CÁCH KHỬ MÙI HÔI CHO DẠ DÀY LỢN DẠ DÀY HEO

lam-sach-da-day-lon-heo

– Bước 1: Đầu tiên, bạn dùng bột mì chà xát lên dạ dày lợn, chà xát mạnh rồi rửa lại với muối để khửa sạch mùi tanh, các chất nhầy có trên bề mặt dạ dày lợn.
– Bước 2: Sau đó, lọc hết màng mỡ bám bên ngoài rồi cho một chiếc chảo nhôm lên bếp, khi chảo nóng thì cho dạ dày vào đảo nhanh tay cho bề mặt dạ dày săn lại rồi dùng dao cạo sạch nhớt trên bề mặt.
– Bước 3: Sau cùng cho dạ dày vào chao đảo lại lần nữa nên chế thêm ít nước mắm, đảo nhanh tay trong 2 phút rồi lấy ra chà thêm muối rồi cạo sạch phần nhớt còn sót lại ở dạ dày là xong việc làm sạch và khử mùi hôi hiệu quả.

Biên soạn bài viết cách làm sạch dạ dày lợn, cách làm sạch dạ dày heo do công ty dịch vụ vệ sinh văn phòng theo giờ và dịch vụ tạp vụ văn phòng tại Hà Nội giá rẻ, chuyên nghiệp tại Hà Nội!